Cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 58km, đi qua tỉnh Long An, TPHCM và Đồng Nai. Tổng mức đầu tư ban đầu 31.320 tỉ đồng từ nguồn vốn vay (hơn 25.000 tỉ đồng) và vốn đối ứng gần 5.690 tỉ đồng., sử dụng vốn vay ADB, JICA và vốn đối ứng trong nước.
Dự án có 11 gói thầu xây lắp gồm đoạn 1 phía Tây (gói thầu A1-A4) sử dụng vốn vay ADB, đoạn 2 (gói thầu J1-J3) sử dụng vốn vay JICA và đoạn 3 phía Đông (gói thầu A5-A7) sử dụng vốn vay ADB. Mặt đường tuyến cao tốc này rộng 24m với 4 làn xe chạy và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 120 km/h.
(KTSG Online) – Sau thời gian tạm dừng thi công, nhà thầu đã bắt đầu đưa nhân lực, thiết bị đến thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC- chủ đầu tư) cũng đặt mục tiêu hoàn thành và khai thác 21km cao tốc đoạn phía Tây vào quí 1-2025.
Cao tốc này được khởi công từ năm 2014 nhưng dừng thi công do có một số thay đổi về chính sách từ năm 2019. Đến tháng 7-2023, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án còn hơn 30.000 tỉ đồng, thời gian hoàn thành đến hết tháng 9-2025.
Ông Đặng Hữu Vị, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường cao tốc phía Nam thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, khối lượng thi công toàn dự án đã đạt trên 80% và đặt mục tiêu sẽ hoàn thành vào quý 3-2025. Theo ông Vị, Nam Bộ đã bắt đầu vào mùa mưa nên đơn vị thi công cũng đã có giải pháp để không ảnh hướng đến tiến độ.
Trong ảnh là hình hài tuyến cao tốc đi qua nút giao Nguyễn Hữu Thọ, cầu Bình Khánh, Phước Khánh. Đi qua cầu Phước Khánh là đến địa phận tỉnh Đồng Nai.
Ông Đặng Hữu Vị, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường cao tốc phía Nam thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết cầu Bình Khánh, Phước Khánh là hai hạng mục quan trọng của dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành. Cũng theo ông Vị, đề xuất của VEC về việc cho phép sử dụng nhà thầu Việt Nam để thi công phần còn lại của gói thầu J3 (cầu Bình Khánh) vẫn chưa được chấp thuận.
Trong ảnh là điểm đầu của cao tốc Bến Lức – Long Thành giao với cao tốc TPHCM – Trung Lương tại địa phận tỉnh Long An. Nút giao này được coi là nút giao phức tạp nhất tuyến khi là điểm giao cắt giữa cao tốc Bến Lức – Long Thành, TPHCM – Trung Lương và đường vành đai 3.
Xem thêm:
- Cần Thơ thông qua đồ án quy hoạch xây dựng KCN Vĩnh Thạnh
- Bán biệt thự sổ đỏ Mỹ Đình 201.2m2 giá 22,5 tỉ mặt đường 25m
- Cầu Trần Hưng Đạo có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16.000 tỷ đồng với chiều dài 5,6 km
- Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương 10.200 tỷ: Điểm tắc khiến Futa Group chưa được vay vốn
- Libdera Nha Trang – Khu đô thị biển sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp của Masterise Homes