Đường Tây Thăng Long 10 làn xe nối thẳng KĐT Ciputra – Đan Phượng

Hà Nội tiếp tục rót gần hơn 2.400 tỷ vào tuyến Tây Thăng Long 10 làn xe nối thẳng KĐT Ciputra – Đan Phượng, tạo thành trục BĐS “nóng” 

Tây Thăng Long 10 làn xe nối thẳng KĐT Ciputra - Đan Phượng
Dự án Xây dựng tuyến đường Tây Thăng Long (đoạn từ đường Vành đai 3,5 đến đường kênh Đan Hoài), huyện Đan Phượng với tổng mức đầu tư 1.298,596 tỷ đồng có tổng chiều dài tuyến 5,8 km. Sau khi hoàn thành vào năm 2025, tuyến đường sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của huyện Đan Phượng nói riêng và khu vực Tây Bắc Hà Nội nói chung.
Đây là trục đường đô thị hướng tâm hiện đại với tổng chiều dài 33 km, chiều rộng 60,5m với 10 làn xe, kết nối từ đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) đến thị xã Sơn Tây
Có thể tạm chia thành 5 đoạn thi công gồm: 2,1km từ đường Võ Chí Công đến Phạm Văn Đồng (đoạn 1); 3,2 km từ Phạm Văn Đồng đến đường Văn Tiến Dũng (đoạn 2); khoảng 3 km từ đường Văn Tiến
Dũng đến Tây Tựu, Thượng Cát (đoạn 3); 4,9 km từ Tây Tựu đến đường Vành đai 4 (đoạn 4); 20 km từ Vành đai 4 đến thị xã Sơn Tây (đoạn 5). Hiện tại, đoạn 1 và 3 của tuyến đã được hoàn thành. Đoạn 4 và 5 chưa triển khai. Và đáng chú ý nhất là đoạn 2 đang gấp rút hoàn thiện để thông toàn tuyến đoạn 1.
Cũng trên trục Tây Thăng Long này, mới đây Sở Giao thông vận tải đã được giao nhiệm vụ nghiên cứu lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long – Vành đai 3 có điểm đầu kết nối với đường Hoàng Minh Thảo đã xây dựng (cách vị trí nút giao khoảng 150m), điểm cuối kết nối với đường trục Tây Thăng Long theo hướng Phạm Văn Đồng đi Văn Tiến Dũng (cách vị trí nút giao khoảng 850m). Tổng mức đầu tư dự án (dự kiến) lên đến 1.156 tỷ đồng.
Cùng với lợi thế nằm trên trục bất động sản Hồ Tây – Ba Vì, giới chuyên gia đánh giá, những dự án đón đầu phát triển hạ tầng, liền kề tuyến đường Tây Thăng Long sẽ có lợi thế tiềm năng tăng giá trong giai đoạn tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *