Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt đô thị của Đồng Nai thời kỳ 2021 – 2030 Tổ chức lập nghiên cứu tiền khả khi các tuyến đường sắt đô thị đã được quy hoạch
Theo dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đề xuất 4 tuyến đường sắt đô thị trong tỉnh, cụ thể như sau:
– (ĐSĐT 1): Đường sắt đô thị (ĐSĐT) ven sông Cái: từ sân bay Biên Hòa kết nối tuyến Metro 1 (HCM) tại khu hành chính mới (KCN Biên Hòa 1).
– (ĐSĐT 2): Tuyến đường sắt đô thị Biên Hòa – Nhơn Trạch – Long Thành: Tuyến bắt đầu từ quảng trường ga khu trung tâm hành chính mới Biên Hòa theo tuyến đường ĐT.771 về Nhơn Trạch kết nối đường sắt nhẹ Long Thành – Thủ Thiêm kết nối với sân bay Quốc tế Long Thành.
– (ĐSĐT 3): Tuyến đường sắt đô thị Biên Hòa – Trảng Bom – Long Khánh : Tuyến bắt đầu từ quãng trường ga khu trung tâm hành chính mới Biên Hòa dọc theo QL.1 đến vành đai TP. Biên Hòa, tiếp tục theo tuyến đường Trảng Bom – Xuân Lộc về TP. Long Khánh.
– (ĐSĐT 4): Tuyến đường sắt đô thị Long Khánh – Long Thành : Tuyến bắt đầu từ ga Long Khánh dọc theo QL.56 đến TT. Long Giao đi theo hướng tuyến đường ĐT.773 kết nối Depot của tuyến đường sắt Long Thành – Thủ Thiêm.
Sau năm 2030 Đồng Nai sẽ có mạng lưới đường sắt đô thị kết nối đô thị từ Biên Hòa về Trảng Bom – Long Thành – Nhơn Trạch – Biên Hòa tạo thành tam giác kết nối các đô thị lớn của tỉnh với sân bay tạo mạng lưới giao thông liên hoàn.

- Liên danh nhà đầu tư SCIC – Geleximco – ITC làm Cảng Cái Mép Hạ 50.800 tỷ, đón tàu lớn nhất thế giới
- TÂY NGUYÊN SẼ CÓ 8 TUYẾN CAO TỐC VỚI TỔNG CHIỀU DÀI 830 KM
- Dự án cảng Bãi Gốc tại Khu kinh tế (KKT) Nam Phú Yên
- Được Chính phủ gỡ vướng, Công viên phần mềm 1.000 tỷ của Đà Nẵng tái khởi động
- Dự án đường ven biển Hải Phòng – Thái Bình được đầu tư gần 4.000 tỷ