Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột dài 117km Vốn đầu tư 22.000 tỷ

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột dài 117km Vốn đầu tư 22.000 tỷ (32.7km qua Khánh Hòa, 84km qua Đắk Lắk). – Bề rộng 17m, dự kiến 56 cầu và 3 hầm

CAO TỐC KHÁNH HÒA - BUÔN MÊ THUỘT

CAO TỐC KHÁNH HÒA – BUÔN MÊ THUỘT (CT.24)

Khởi công 6/2023, dự kiến 2027 xong. Đoạn này địa hình địa thế cũng hơi khó thi công nên xong sớm hay muộn chắc còn phụ thuộc nhiều vào năng lực thi công của nhà thầu. Nhưng mà nói về thi công đường đèo, núi này nọ thì chắc Việt Nam mình cũng không phải dạng xoàng đâu. Xưa ông cha ta còn đào núi bằng tay, đi xe đu dây qua vách núi thì mấy cái này đã là gì.

Thông tin lại một chút:

– Dài 117km (32.7km qua Khánh Hòa, 84km qua Đắk Lắk)

– Vốn ~22.000 tỷ (~188 tỷ/km, tương đương khoảng 1/2 căn biệt thự khu Sala Thủ Thiêm)

– Điểm đầu: giao QL26B và QL1A

– Điểm cuối: đường Hồ Chí Minh, tuyến tránh phía Đông Buôn Mê Thuột

– 4 làn xe, có điểm dừng khẩn cấp (4-5km/1 điểm), không có làn dừng khẩn cấp

– Bề rộng 17m, dự kiến 56 cầu và 3 hầm

– Tốc độ Max 80 – 90km/h, Min 60km/h

– Thời gian di chuyển dự kiến từ Đắk Lắk xuống Khánh Hòa chỉ còn ~1.5 giờ.

Nông sản bà con Tây Nguyên chủ yếu thông qua cảng Vân Phong để xuất khẩu đi ngoại, nên tuyến này khá quan trọng. Ngoài ra tuyến này cũng kết nối hành lang Đông – Tây, đồng bộ hạ tầng cao tốc Bắc – Nam (phía Đông) nữa.

Đắk Lắk tính ra cũng thuộc dạng top về số lượng nhà xe khách rồi, nên nhu cầu vận chuyển, vận tải khá cao. Sau có cao tốc đi đỡ hơn, ngoài việc rút ngắn thời gian di chuyển thì cũng sẽ an toàn hơn chút, đỡ phải đi đường ngoằn nghèo, băng đèo, lội suối nguy hiểm.

Ngược lại, dân Khánh Hòa cũng đang chán tắm biển, sau đường lên núi thuận lợi, thay vì đi Đà Lạt quá nhiều, nay đổi gió ghé Buôn Mê thăm thú vườn quốc gia, suối tự nhiên,…Cảnh đẹp trên đây cũng còn hoang sơ lắm!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *